March 7, 2015

Kí sự Tôi đi tán gái(P6)

Chiều đá bóng về mệt quá, cổ như được tráng một lớp bụi dày, uống bao nhiêu nước đá cũng không lại được. Lại hút thuốc, đã thề độc là sẽ bỏ không biết bao lần rồi mà mãi chả làm được, nản ghê.
Đang ngồi vừa thở vừa quệt mồ hôi thì chuông đt kêu trong cốp xe. Sms của nàng " Anh ah, dạo này anh khỏe không? Tối vô nhà em có chút việc nha anh. Nhớ vô sớm nha".
Chả muốn gì nữa, chỉ thèm có cái thuyền rồi nằm cho nó trôi đi đâu thì đi, không vướng bận đến ai...
Quả thật ấn tượng của tôi không rõ rệt lắm, chỉ thấy dáng nàng đẹp. Chấm hết. Nên chuyện trò cũng nhạt, nhạt nhưng nàng cười suốt buổi ( làm tôi hồ nghi khả năng chém gió của mình).
Thế rồi vừa về tới nhà đt đã kịp rung rinh. Mở ra " a ve toj nhà chua ah? c0 le e lam a that v0g lam hey`?". Ặc, xì tin ghê! Vốn lười nhắn nhót, vì...già rồi, nhưng phen này có lẽ cũng phải theo lao thôi. Nghĩ ngợi một lát, cơ bản là phải lựa chọn từ ngữ làm sao cho vừa để nàng biết mình " quý " nàng, nhưng cũng không khiến nàng nghĩ mình vồ vập quá. Mất hết giá.

Rón rén bấm bấm " Oh, sao em lai noi vay? A thay buoi gap go hom nay thu vi ma." Hờ, send xong bỗng ngượng với mình quá. Thú vị cái gì chứ, toàn ngồi ngó ti vi, uống chè xanh và nói vu vơ thôi.

3p sau có tin trả lời, " a oi e hoj that nha. a co chut cam tinh nao voj e hok?". Hơi giật mình, vì không nghĩ nàng lại bạo như này. Tặc lưỡi, thôi thì chả còn giữ gìn ý tứ làm gì nữa, cứ nói bừa đi, chắc nàng cũng không phải kiểu tế nhị sâu sắc gì cho lắm.

Lần này bấm nhanh hơn, " Co chu, a thay rat co tinh cam voi e ma. Con em thi sao?". Bấm phím gửi đi xong, liệng cái đt xuống giường rồi phì cười. Ai lại tán tỉnh đơn giản như thế bao giờ cơ chứ. Nó làm cho mình không còn cảm giác đợi chờ, phấp phỏng hay lo âu hồi hộp nữa...Mà tình yêu hay nhất là những giây phút mong manh, phập phồng như thế.

Tin trả lời ngay, " k0 pjt a lam sao nhug e thi yeu a ngay khi gap a roj nak, k0 dk cuoj e mo nak". Một cảm giác rất là khó tả. Nó vừa vui vui, vừa hụt hẫng lại vừa thấy ngồ ngộ...
Sau hôm nhắn tin đó, cả 2 hình như đã ngầm mặc định là...yêu nhau rồi. Mặc dù không trò chuyện được nhiều, lý do khách quan là bố nàng khó tính nên không cho ra khỏi nhà buổi tối. Còn ngồi " tán nhau " ở nhà thì luôn có một giám thị ngồi giám sát chặt chẽ suốt...90 phút làm bài. Thành thử câu chuyện xoay quanh chủ đề nắng mưa, mất điện...là chủ yếu.

Có một lý do khó nói ở đây là thú thật gia đình cũng muốn tôi lấy vợ, không ai giục, nhưng mình vẫn hiểu tâm lý các cụ ở quê vẫn thế. Tôi thì cũng nói luôn là chán đi lông bông, kiểu tán tỉnh em này, em nọ...rồi chả đi tới đâu cả. Nhưng trên hết, những khoảng trống mà bạn gái cũ để lại là quá lớn, cảm tưởng như không ai và không bao giờ có ai lấp nổi. Điều này khiến nhiều khi làm mình mất hết cảm giác yêu. Cho nên khi mới đến với nàng bây giờ, trong tôi không có khái niệm sẽ đi tìm một tình yêu đích thực. Mà là cảm giác mơ hồ như muốn được bù đắp lại cái phần trống vắng sau khi chia tay ex cách đây khá lâu...

So với ex thì nàng hiện tại không có cửa nào để so, tôi quá rõ điều đó. Ex là người hiểu biết, nhạy cảm và có tâm hồn nghệ sỹ. Và hơn hết, ex yêu tôi hơn yêu bản thân mình...Sự gắn bó dài lâu bên nhau khiến người ta rất khó quên những kỉ niệm, và không thể yêu một người mới để hòng xóa nhòa những kỉ niệm đầy nuối tiếc ấy...

Lan man sang bạn gái cũ một chút để mọi người hiểu mối quan hệ với nàng hiện tại, tôi không " tập trung " và " không yêu nghề " cho lắm.

Thế rồi cũng có một lần hò hẹn giống như tình yêu thật giữa tôi và nàng.

Tối hôm đó nàng nhắn tin cho tôi, bảo anh đến thì đừng vào nhà em, mà chờ em ở cách đó vài trăm mét, em sẽ ra. Có lẽ nàng biết tôi cũng không thích ngồi nhà nói chuyện khách sáo, nên mới hẹn gặp ở nơi nào đó...

Gần 8 giờ tối tối tới chỗ hẹn. Ngồi trên xe đốt hết mấy điếu Vina rồi mà vẫn chả thấy tăm hơi nàng đâu. Nhìn quanh, một bên là đồi cây, dân trồng keo xanh um, một bên là khe nước nhỏ, trước mặt là con đường lên đồi bé tí thăm thẳm trong ánh trăng mờ ảo. Hãi kinh lên được. Đêm vùng sâu leo heo đom đóm, xa xa là tiếng suối róc rách. Một bóng người đang lúi húi dưới khe nước, hình như họ đi soi cá thì phải.

Đợi thêm 10p nữa, hoảng quá tôi lôi đt ra gọi cho nàng. Nàng ko nghe mà nhắn lại " A đứng yên đó nhé, em ra ngay đấy".

Tiếng chó sủa nhao nhác, có lẽ là nàng đang đến. Đúng rồi, cái dáng cao cao không lẫn vào đâu được. Hôm nay nàng mặc quần bò ngắn trên đầu gối, èo...chân gì mà thẳng và trắng thế??? " Hi hi, anh đợi sái cổ hey`. Em phải lừa bố là đi sang nhà con B nhởi bố mới cho đi".

Nhìn nàng thật kỹ dưới ánh trăng, công nhận là nàng mặc dồ khá đẹp. Áo phông xanh bó sát, quần cộc rất khỏe khoắn. " Anh đang định về đây". Nàng nhíu mũi " Chi mà về, thì em cụng phải rửa bát nựa chơ...Hi hi, người anh có mùi chi thơm thơm rứa? Đưa đây em ngưởi cấy mồ". Tôi vờ gạt ra " Mùi chi, mùi lai boi thì có". Nàng sán lại gần, mũi hít hít lên vai áo tôi " Con trai mà đị chưa, có mùi chi á?". Tôi cười " Chiều nay đá bóng bị đau nên anh bôi Phật Linh". " Không phải...mà em ngồi nhá?" Nàng ngồi khẽ lên yên xe máy, ngay sau lưng tôi. Gió thoảng qua, tóc nàng bay bối rối vờn trên má tôi, mùi thơm nhè nhẹ khiến tôi nao lòng.

Ngồi nói chuyện một lúc, nàng mới kể cho tôi nghe về cu cậu mà hôm nọ tôi mới gặp ở nhà nàng. Hóa ra tên đó được gia đình nàng cho thông qua để lấy nàng, dù theo lời nàng là " em ghét hắn kinh khủng". Tôi nghe qua, cũng chả hỏi kỹ làm gì. Việc ai nấy làm, kệ.

Gió thổi mát lắm, im lặng mãi. Nàng ngồi gần tôi hơn từ lúc nào không hay, cảm giác mềm mềm, ấm áp sau lưng khiến tôi nóng hết cả mặt.
" Em thích anh ở điểm ít nói, hihi, mặt khi nào cũng lạnh lạnh". Á, nhầm hàng rùi nha. Chẳng qua ngày xưa ex truyền cho anh kinh nghiệm cưa gái thui, ex bảo ghét nhất con giai nói lắm, sau này đi cưa ai anh cứ lẳng lặng cho em, he he...

Bất chợt vòng tay nàng khẽ ôm hờ lên eo tôi...
Tạm để chuyện tối hôm đó lại đã, trưa nay vô tình lại gặp nàng. Ở một nơi không ngờ tới.

No comments:

Post a Comment