March 7, 2015

Kí sự Tôi đi tán gái(P4)

Đợi chưa đầy 2 phút thì có bóng người trong ngõ đi ra, trên tay lấp lóa điện thoại. Nàng đây rồi. Dáng cao, quần jean, áo phông tím đi....dép lê.
" Eng ạ....". Nàng cười bẽn lẽn chào tôi. " Ừ, chào em! Em đợi anh lâu chưa?". Bứt cọng lá ven đường vê vê trên tay, nàng nhún vai " Em đợi anh cả mấy trăm tiếng đồng hồ rồi ...hihi...".
Ánh trăng đủ để tôi nhìn rõ khuôn mặt nàng. Có lẽ da ngăm ngăm, cằm nhỏ, đuôi mắt dài...người có đuôi mắt dài thường đa tình. Các cụ bảo thế.

Sau thủ tục chào hỏi gượng gạo, nàng bảo " Eng chở em về nhà em nha. Nhà em gần đây mà." Nàng lên xe, tôi ngồi dịch ra trước một chút. Nàng giữ khoảng cách vừa đủ, 2 tay vòng trước ngực. Nhưng lúc sau chạy vào chỗ xóc, không giữ thăng bằng được, vô tình nàng giữ lấy vai tôi. Lưng tự nhiên có cảm giác mềm mềm....đầy tội lỗi.

Nhà nàng tít trên đồi. Đúng như câu " chó sủa trửa mặt" ...

Bố nàng mặc quần ngố ngồi xem tivi, còn mẹ hình như đang nấu cám lợn ở dưới bếp. Tôi chào mọi người rồi kéo ghế nhựa ngồi xuống. Nàng loay hoay rót nước. Nước chè xanh, nhưng tôi mải soi nàng nên chả còn biết nó có màu gì nữa.

" Con ở mô hè?" Bố nàng bất giác hỏi tôi. Chưa kịp giả nhời hết câu thì đã " Ông bà ngoài nhà khỏe chơ con? ". Về sau tôi để ý thấy câu này xuất hiện khá dày. Cứ đi lòng vòng nhà hàng xóm một chút, lát trở về là bố nàng lại điệp khúc " Ngoài nhà cha mẹ ( hoặc ông bà ) khỏe cả chơ con?". Tôi méo cả miệng mà giả nhời dạ, khỏe cả chú ạ. haizzzz...Người vùng trong này ai cũng hay hỏi câu như thế, tôi bắt đầu lờ mờ nhận ra...

Tuy ngồi cạnh nhau nhưng lúc đó có bố nàng đang xem tivi ở giường bên cạnh nữa, nên cả 2 chả nói được gì cho thân mật. Cứ " bựa ni nóng eng hè" rồi " uh, ngày mai chắc còn nóng hơn ". Vòng vo mãi. Nghĩ thầm, giá bố nàng tai nghễnh ngãng tí thì tốt, đỡ ngại.
...Ngồi chừng hơn nửa tiếng, uống hết 2 cốc nước chè mà tình hình vẫn không sáng sủa được thêm chút nào. Bố nàng thi thoảng lại quay sang hỏi vu vơ kiểu có chuyện để hỏi " Ở đó có biết nhà bà X bán thuốc lào không? Hồi trước bọn mềnh hay mua thuốc đó đó", hoặc " Ngoài nhà trỉa lạc chưa con?". Nàng cười " Nhà eng thị trấn thì trỉa lạc đường nhựa à bố?" Ông gãi gãi đầu ngường ngượng " À ừ...quên mất...rứa vườn có trồng được chi không?"...bla bla...

Nàng quay về hướng ti vi, mắt chớp chớp chả biết có xem được gì không, còn tôi thì tranh thủ soi nàng. À há, để í lúc cười, răng cửa nàng lộ ra khe hở khá lớn. Răng thưa dư này chắc là người vô tư, dễ tính.

Xem ti vi một lát thì bố nàng bỏ sang nhà hàng xóm chơi. Hờ, thế chứ, cụ cứ ngồi ám như giám thị buồng giam thì các con còn làm ăn gì nổi.
Nàng kéo ghế ngồi sát chỗ tôi hơn. " Bố em nghiêm lắm đó!". " Thế à, anh thấy cũng vui tính mà". Nàng nheo mắt đầy ẩn ý " Đó là eng chưa biết thôi...". Và sau đây là đoạn đối thoại của tôi và nàng ( tranh thủ lúc phụ huynh bố đi vắng):

- Chắc đây là lần đầu tiên eng vô đây nhởi hè? Nàng " mở bát ".
- Uh, chính xác đấy. Anh toàn sợ lạc với cả sợ....
- Sợ chi hey`?
- Bị đập..he he...
- Ai dám đập mô. Em đoán eng sợ chị người yêu đập thì có...hihi.
- À, trước khi đi anh đã kịp trói người yêu lại rồi mà.
- Thật ạ, chơ mà vô đây thì có chi mà sợ ạ. Em có mần thịt anh mất mô...hihi. Mà nì, eng khai thật đi, anh sinh năm mấy mồ?
- Tóm lại là đủ tuổi tán gái rồi là được.
- Nhưng là năm mấy chớ?
- Ồi, lâu rồi anh cũng chả nhớ nữa. Anh mất chứng minh thư rồi...
- Hi hi...kiểu ni là già lắm rồi đây, sợ người ta chê già đúng không?
- Không, anh chỉ nhiều tuổi chứ đâu có già.. ...
.....................................

Tóm lại toàn nói kiểu thế. Nửa đùa nửa thật nên nàng cũng không khai thác được gì nhiều ở tôi. Nhưng sau khi nói chuyện thoải mái thì có vẻ nàng thân mật với tôi hơn. Bầu không khí dễ chịu hẳn. Thậm chí ánh mắt nàng nhìn tôi có cái gì là lạ hơn trước đó, rất khó nói...

Ngồi trêu đùa nhau mãi, nàng cười suốt buổi nhưng bản thân tôi lại thấy nhạt nhạt. Nghic thầm, nếu " chẳng may" sau này yêu nhau thật thì khi ngồi bên nhau có chuyện gì để nói đây? Thực ra vẫn biết ở quê nhiều đôi yêu nhau rất nhạt. Chuyện trò quanh quẩn những chủ đề vặt vãnh, kiểu như hôm nay cháy đồi thông ở Nầm, sáng qua ngã tư chợ x có vụ tai nạn, con Y dạo này yêu thằng Z...bla bla...

Tính tôi lại không ưa " buôn " chuyện vặt. Những chuyện bọn trẻ hay kể với nhau với điệu bộ nghiêm trọng, với tôi đều nhạt toẹt.

Khoảng gần 9 rưỡi thì có một tốp 4 - 5 anh phi xe máy đến chơi. Anh nào cũng dép lê, tóc vuốt chỏng ngược như mới nhảy dù xuống.Chỉ đợi có thế, sau khi nhoẻn miệng cười và chào xã giao, tôi đứng dậy xin phép về " có việc cần". Việc quái gì. Trụ lại dễ gây ức chế cho đám giai làng lắm.

Trên đường về nhận được sms của nàng " A về tới nhà chưa vậy?". Kệ, đút đt vào túi quần hạ hồi phân giải. Sau khi về nhà tôi soát lại các cử chỉ, hành vi của nàng và cả của mình để xem mình có làm hay nói gì hớ không. Ok, riêng khoản giao tiếp ban đầu tôi luôn tự tin. Nào, bây giờ làm *** red bull cho hạ nhiệt rồi nhắn cho nàng cái tin thám thính nào. Để xem thái độ của nàng sau buổi gặp mặt ra sao?

Dạo này toàn dậy muộn vì đêm thức xem bóng đá. Đêm qua có 2 số đt lạ hoắc nhắn tin làm quen, 1 ở Hà Tĩnh 1 ở Nghệ An, em Hà Tĩnh đang làm gì đấy ở Hà Nội thì phải.
Hờ, lâu rồi chả hứng với trò này nữa, ở gần chắc gì đã ăn thua nói chi xa xôi, nên cũng chỉ reply qua loa vài câu à ơi.

No comments:

Post a Comment