March 7, 2015

Kí sự Tôi đi tán gái(P11)

Như đã hứa, đoạn sau đây xin kể lại cuộc đụng độ với ex vào sáng hôm kia. Đó cũng là lần chạm trán đầu tiên sau 3 năm kể từ ngày diễn ra " cuộc chia ly màu đỏ"...
Cái đêm mà nàng bất ngờ gọi điện tôi ko sao ngủ yên, dù ko làm tí cà phê nào. Cảm xúc lẫn lộn giữa vui và buồn; hồi hộp vì chẳng biết vì sao mình hồi hộp. Một người từng như là máu thịt của mình giờ đây gặp nhau mà khách sáo như kẻ qua đường, hỏi làm sao ko khỏi đau lòng?

Buổi sáng thức dậy bởi một âm chuông tin nhắn. Mắt nhắm mắt mở vớ cái đt, lòng khe khẽ vui vì đoán là tin của nàng. Hờ, vẫn biết giờ chả là gì của nhau nữa nhưng sao háo hức lạ lùng khi bấm bấm bàn phím đọc tin nhắn. Xem nào, còn chút tình cảm nào vấn vương nữa ko nào. Màn hình hiện ra đầy chữ:

" Dịch vụ soi cầu lô - đề chính xác nhất. Bạn muốn biết cặp số nào đẹp nhất hôm nay? Hãy nhanh tay soạn tin nhắn theo cú pháp LOC [mã tỉnh] gửi đến Tổng đài 6375. Cứ có kết quả là tin nhắn về"

Mẹ kiếp, thằng tổng đài này chơi được đấy. Phục nhất là ko hiểu tại sao nó biết mình đang nóng lòng đợi tin nhắn của một ai đó vào đúng giờ này, để chơi xỏ?

Vứt cái đt xuống góc giường, trở dậy đánh răng rửa mẹt, ăn sáng để đi Vinh. Hôm nay ko biết nên mặc cái gì nhỉ? Để nàng thấy ta còn phong độ sau chừng ấy năm vắng nàng có lẽ hơi khó khăn đây ( nếu nàng chép miệng " uầy, trông hắn vẫn ngon nhể, tiếc là mình đã để mất hắn" thì càng hay, ai lại phú quý giật lùi bao giờ?)

8h. Trời nắng nhẹ, gió thổi liu hiu mát lạnh, đường 8 rộn ràng xe cộ. Bỗng nhiên thấy vui vui như lần đầu hò hẹn...
Uhm, vừa bon bon trên đường vừa nghe " Cá sấu ghi nê" thật tuyệt. Không ngờ cái ẻm hoa hậu Thùy Lâm hồi bé lại hát hay thế, à tên hồi nhỏ lại là Thùy Trang. Tên đẹp vậy mà vẫn còn sửa lại là sao? Cái bài dân ca Bungari này giai điệu miễn chê, nghe chỉ muốn lắc lắc mãi cái đầu...

Qua đoạn Nầm đường nhão nhoét bùn, +++ cái bọn Tập đoàn Xuân Thành làm ăn tệ quá, xe chở đất kiêm luôn cả tạo bùn thì phải, dân tình chửi mãi dek thèm nghe.

Đến gần cầu Bến Thủy thì dừng lại. Phải gọi cho nàng để còn biết hẹn nhau ở đâu. " Em ạ, đang ở đâu đấy?". Nàng " Anh xuống tới nơi chưa? Em đang dán điện thoại ở đường Minh Khai anh ạ. Anh tới đó nhé, em chờ...à mà cái chỗ gần quán cà phê Ý Lan ấy". " Uh, anh sắp tới nơi rồi, em đợi nhé".

Tự nhiên nghe giọng mình hụt cả hơi, lởm thật.

Tới đường Minh Khai, ngó nghiêng một lúc mà ko thấy nàng đâu. Bèn cho xe tấp vào vỉa hè trước quán Ý Lan. Chợt giọng con gái í ới từ trong quán " Anh ơi...". Liếc vào thì hóa ra nàng. Ồ, khuôn mặt vẫn ko thể lẫn được, nụ cười quen thuộc quá chừng. Nàng béo lên rõ quá.

Cho xe vào. Bàn của nàng ngay cạnh lối đi, bên cạnh hình như là cô bạn làm cùng thì phải.

- Hi hi, tưởng anh cho leo cây.
- Bạn em đi cùng hả?
Nàng chỉ tay về người kia, èo xinh ghê.
- Da, đây là T. làm với em. Còn đây là anh N. bạn tớ hồi ĐH ( chỉ sang tôi). À mà uống gì để em gọi anh? Hay vẫn bia chai Hà Nội? hi hi...
- Uh, em vẫn nhớ nhỉ. Thế em thì vẫn cam vắt không đường không đá chứ?
- Hì, không ạ. Em chuyển sang xoài lâu rồi...

Nói chung là trò chuyện rất khách sáo, cơ bản vì có cô bạn xinh đẹp kia ngồi cạnh nữa. Hỏi han linh tinh mãi, chợt tôi vô tình ngó xuống ống quần. Khỉ thật, toàn bùn là bùn. Phía dưới thì bùn bắn, cả đôi giày bóng loáng hồi sáng cũng lem luốc vết bùn khô, còn từ đầu gối hất ngược lại đầy bụi bám vàng khè như bột nghệ. Trời ạ, ngại với nàng thì ít, ngại với bạn nàng thì nhiều. Trông bộ dạng mình thật tồi tệ, giống mới đi chăn vịt về hơn là đi gặp tình nhân cũ, hu hu...Còn đâu là hình tượng đẹp nữa chứ???

Ngồi chừng 30p thì bạn nàng ( cô nàng này rất hay liếc trộm giai nhá) cáo đi có việc. He he, ý tứ gớm. Chắc đã dc nàng nhà mềnh phím trước rồi...

Sau khi bạn nàng rời quán thì chỉ còn 2 đứa ngồi đối diện với nhau. Nàng chợt đứng lên xoay ghế chuyển sang ngồi cạnh tôi. Nhấp ngụm bia nhỏ, môi chép chép đúng như những ngày đầu yêu nhau nàng vẫn làm thế. Tôi thích cái chép miệng của nàng, nhìn ngộ và duyên lạ lùng, sau này thấy em nào làm tương tự tôi lại nhớ tới nàng nhiều hơn.

"Anh đen đi nhiều nhỉ!". Nàng nhìn tôi chăm chú.
Tôi bối rối gãi gãi đầu " Uhm, về quê gió Lào mà lại, người không khô là may rồi..."
" Anh còn đá bóng không?". Hờ, nàng vẫn nhớ tôi là một con nghiện bóng đá nhỉ. Hồi ở HN, thi thoảng đá bóng về tôi thường mang khi thì cái ngón chân bật móng, khi thì quả đầu gối toe toét máu...về cho nàng băng bó và...nhăn nhó.

" Vẫn em ạ. Nhưng mỗi chiều tối xách giày trở về ko còn ai đứng chờ ở cửa để soi chân mình xem có thêm được vết thương nào ko, hi hi...". Nàng cười bảo, thì lấy vợ đi, vợ ko muốn lấy còn than thở gì nữa.
Lại đụng vào nỗi đau của nhau rồi đấy! Tôi xị giọng " Em mà cũng nói thế thì chả trách ko ai hiểu anh". Nhún vai rất nhẹ, nàng bảo " Em đùa thôi, em biết tính anh chứ. Nhưng mà....rồi cũng phải 9 bỏ làm 10 đi anh ạ. Em vẫn lo cho anh lắm..." Nói tới đây mắt nàng trĩu xuống, có chút bối rối thoáng qua...
" Kệ anh đi. Cứ kệ anh!" Tôi bất cần.
Nàng lắc đầu " Có những điều anh ko hiểu được đâu...Anh cũng ko thể trách em với những gì đã qua...( nhấp ngụm nước )...hồi đó em buộc phải quyết định tương lai của em...mà khi đó anh cũng đã nghĩ tới tương lai của 2 đứa gì đâu...em bế tắc, chán nản nên em...phải tìm lối đi cho em ...".

" Thôi, đừng nhắc nữa. Anh ko oán giận, cũng ko trách em đâu. Em yên tâm đi!" Tự nhiên ko hiểu sao tôi lại phọt ra những lời chua chát này. Nó như mũi tên được bắn ra ko chủ đích, tôi nói cho tôi hơn là để nàng thêm đau lòng.

" Cuộc sống của anh bây giờ thế nào?". Nàng vẫn nhìn tôi chăm chú. Ko kiểm soát được cảm xúc, tôi chép miệng: " Chả sao cả. Chán, ko hứng thú với bất cứ điều gì, nhiều lúc nghĩ sống tiếp cũng được mà ko thì cũng chả sao, vì thấy nó nhạt..."
Bất giác nàng nắm tay tôi bằng 2 bàn tay " Em hiểu...anh vẫn vậy mà. Cả cuộc đời mình sẽ ko có ai hiểu anh như em đâu, em tin chắc như thế...Giờ em cũng ko biết nói gì, làm gì cho anh nữa..."

Dở thật. Nàng làm mình khó xử quá...

Quán cà phê lúc này rất đông người. Người lạ cả thôi, nhưng sao vẫn thấy ngại ngại khi tay nàng nắm chặt tay tôi. May lúc ấy có tờ báo thể thao trên bàn, tôi liền giả vờ vô tình để nó lên đùi, che luôn cái nắm tay đầy tình thương mến thương kia.

" Con bé kia với anh thế nào rồi? Có định gì gì không hay lại....?" Nàng uể oải hỏi.
" Em nghe thằng T. kể à?"
" Vầng, nó bảo anh N đang yêu một con trẻ lắm, xinh."
" Đúng đấy. Nhưng có lẽ tèo rồi". Tôi tỉnh bơ.
" Sao? Mới yêu mà? Kể em nghe nào!"
" Tóm lại là anh ko thấy hợp, mặc dù ban đầu anh có tình cảm thật. Mà thôi, em đừng quan tâm nữa. Anh cũng gần như buông xuôi rồi".

Nàng thở dài, lúc lắc đầu " Em lo cho anh lắm....em cũng thấy có lỗi với bố mẹ anh....nhưng em bất lực quá. Bao năm em đã cố quên anh và chỉ muốn nghĩ về gia đình, về chồng em. Nhưng nhiều đêm ở nhà một mình em đã khóc ướt cả gối, sáng tỉnh dậy mắt sưng húp...Vì thế suốt thời gian qua em sợ ko muốn liên lạc với anh nữa...Em chỉ mong anh sớm tìm được một người mà họ có thể khiến em yên tâm hơn khi nghĩ về anh. Một người sẽ làm nốt những dự định dang dở của em..."

Tôi nghe hết, nhưng vẫn làm bộ thờ ơ và bất cần trước nàng. Để làm cái quái gì, chính tôi cũng ko hiểu nữa. Hừ, hay tôi sợ sẽ bị nhìn như kẻ đang được ban ơn? Không bao giờ tôi muốn người yêu mình biết rằng tôi đang không ổn, dù tôi có nói ra sự thật ấy đi nữa thì vẫn hy vọng họ đang nghĩ mình nói đùa. Mâu thuẫn một cách lẩm cẩm.
Tóm lại nhiều khi tôi chán chính mình. Nhiều khi tôi thầm rủa mình " Cho mày chết đi, ai bảo ngu cho lắm vào con ạ!", nhưng lại ko chịu được khi nghĩ có thể ai đó sắp sửa nghĩ mình ngu.

No comments:

Post a Comment