March 7, 2015

Kí sự Tôi đi tán gái(P10)

Giời ạ, nằm trên giường nghe đủ các thể loại nhạc mà vẫn ko ngủ được.
Chuyển từ pop, rock, nhạc trẻ, nhạc vàng, chốt hạ bằng tuồng chèo, cải lương các kiểu...mà mắt vẫn tỉnh như bà già.
Nghĩ mãi, cuối cùng sực nhớ hồi tối ngồi cà phê với ku em. Lâu ko uống cà phê có khác, tỉnh táo vào lúc nửa đêm như này, loanh quanh chả biết giờ nên làm gì...cho phải đạo?

Mò vào mấy diễn đàn của bọn trẻ, thấy hoa cả mắt. Chữ ký xanh đỏ nhấp nháy những câu sến sịa, nick loằng ngoằng toàn ký hiệu rối tinh, post nào cũng cụt ngủn dăm chữ xì tin, chả hiểu ngô khoai gì...Đành phải mò ra.

Không hiểu do mình " già " rồi, ko hấp thụ nổi, hay bọn trẻ bây giờ hời hợt quá?
Ồ....!!! Vừa nói chuyện với Ex qua điện thoại, mặc dù đã làm chai bia hạ nhiệt cảm xúc nhưng giờ vẫn run run.
Nghe chuông đt, ngó vội, thấy số lạ đã định lờ đi vì đang mải xem lại mấy bức ảnh mới chụp choạch hôm qua. Nghĩ thế nào lại bấm Ok.

- Alo...
- Cho hỏi đây có phải số máy anh N ko ạ?
- Đúng rồi, N đây.
- Hi hi...nhận ra giọng ai nữa ko?
- À....khó lắm...nghe qua điện thoại khó biết lắm...
- Anh vẫn khỏe chứ? Bố mẹ và gia đình anh như thế nào ạ?

Giật mình. Lẽ nào lại là nàng. Thôi chết rồi, giọng quen quá, ai vào đây nữa...Tim nhảy từ 68 nhịp/phút lên 128 nhịp/phút trong vòng 3,77 giây.
Quái nhỉ, ai cho nàng số mình nhỉ? Hay là ku em trai nàng cho???

- Hình như là...em à?
- Em nào mà em? Chắc anh vẫn lắm em nhỉ? hi hi...
- Mai ngố chứ còn ai nữa! Bất ngờ quá....
- Ấy chà, vẫn nhớ biệt danh ngố của người ta à? Anh như nào rồi ạ? Vợ con gì chưa?
- Chưa em ạ, suýt nữa thì có, nhưng giờ thì thôi rồi. Em đang ở đâu đấy? Có gì mới kể anh nghe đi.
- Em đang ở rất gần chỗ anh, ở Vinh. Em và con bạn vào Vinh có chút việc mà, vào sáng nay cơ nhưng công chuyện lu bu quá nên ko gọi cho anh được.
- Ai cho em số anh thế? Thằng T à?
- Uh thằng T cho, số cũ anh vứt lâu rồi còn gì. À mà sao lại là suýt nữa cưới vợ, suýt là sao?
- Uh...thì cũng đã xác định lấy rồi, nhưng....sau đó xét lại...
- Híc, thấy nó ko bằng em à?..hi hi...
- Ko xét cái đó, mà là ...biết nói thế nào cho em rõ nhỉ?Thôi cứ cho là ko hợp đi...
- Em đoán ra rồi đấy!
- Anh cũng nghĩ là em biết mà, xưa nay có gì về anh mà giấu nổi em đâu.
- Thôi anh ạ, thì cứ coi như mình tìm một người bạn cho nó dễ, chứ giờ mà cứ nghĩ tìm một người yêu và hiểu mình thì biết bao giờ mới gặp? Và tìm ở đâu ra?
- Uh, kệ nó đi.
- Kệ gì, em lo cho anh.
- Anh biết chứ.
- Nhiều khi em....mà thôi, em không muốn nhắc nữa. Anh chỉ cần biết có nhiều thứ mà chỉ khi xuống mồ rồi em mới quên được...
- Chồng em vẫn ở chỗ cũ chứ?
- Vâng, mà em bảo...
- Gì em?
- Mai anh xuống Vinh được ko? E gặp anh một chút...
- Uh, buổi sáng nhé?
- Vâng. tối bọn em cũng về HN rồi. Mà đừng nói cho bố mẹ anh biết nhá.
- Rồi, anh tò mò ko biết dạo này trông em thế nào.
- Hì, sắp thành người vuông rồi đấy. Anh chăm thua chồng em...
- Vậy à....Thôi có gì sáng mai gặp nói chuyện nha. Anh có khách rồi.
- Vâng, em tắt máy đây.

Ngồi ngẩn một lúc. Không phải vì nhớ quá, mà vì cảm xúc lẫn lộn một mớ rối mù...
Có ko ít người pm hỏi " Sao anh nặng lòng với ex thế?". Tôi chưa tiện giải thích, vì đó là cả một câu chuyện dài.
Phàm khi người ta đã chia tay thì những kỉ niệm buồn, khổ luôn được nhớ tới sâu sắc nhất chứ không phải là những giây phút hạnh phúc bên nhau. Ngày quen nàng, tôi mới trải qua những ngày tháng khó khăn, cực nhọc nhất của cuộc sống lông bông mà lũ mới ra trường thường dính phải.

Ra trường, thường được mặc định như chim đã đủ lông, cánh, có thể tự kiếm tiền nuôi bản thân mình. Nhưng hồi đó công việc ko thuận lợi, làm nơi này chán lại bỏ, rồi lại nhảy hết việc này sang việc khác. Thu nhập chỉ đủ trả tiền nhà và sinh hoạt một cách kham khổ.
Thế rồi cũng có khi tiền nó bỏ mình đi đâu mất. Vay mượn mãi cũng ngại, chả lẽ lại xin tiền nhà như hồi sinh viên?
Hết xiền, tôi và thằng bạn người Thái Nguyên nghĩ ra đủ kế để kiếm cái cho vào bụng.
Hồi đó ở trọ ven sông Tô Lịch, chỗ chợ Kim Giang đi xuống mạn cầu Bươu ( Thanh Trì ). Vùng này chủ yếu dân làm nông, trồng rau màu và hoa. 2 bên sông Tô khi ấy dày đặc toàn rau cải cúc, su hào, bắp cải và hành, tỏi...Đói vêu mõm, 2 thằng bèn xoay sang nhổ trộm rau củ về luộc ăn thay cơm. Đêm nào cũng thế, cứ rình dân làng tắt điện đi ngủ là 2 con ma đói lẻn ra bờ sông tác nghiệp. Trời mùa đông rét buốt, nhưng kệ, cứ quần đùi cởi trần nhảy qua mương nước hì hục vặt cải cúc, su hào...
Vặt chừng mỗi đứa 1 ôm to thì chui qua hàng rào của một vườn hoa, chỗ này có cái giếng nước bỏ hoang, rửa qua loa lấy lệ rồi mang về phòng trọ chế biến. Chế khỉ gì đâu, tống tất cả đống rau củ ấy vào nồi, bật bếp dầu lên đun sôi rồi đưa xuống gắp chấm với bột gia vị. Ăn rau nhiều về sau da xanh éo như con cá chép om dưa. Nhưng công nhận cải cúc luộc chấm gia vị rất ngọt, thi thoảng đá cả củ su hào non. Cũng ngọt lắm. Ăn xong mồ hôi túa ra như xông hơi, bụng ễnh toàn rau là rau. Sau này hễ thấy ai nấu cải cúc, ngửi cái mùi thôi là nao nao cảm giác buồn nôn...
Giữa lúc " chạy ăn từng bữa toát mồ hôi" như rứa thì một nàng tiên xuất hiện. Nàng là ex bây giờ của tôi...
Tôi gặp nàng ở nhà bạn nàng, hôm đó sinh nhật sinh nhẽo nên mấy thằng ép tôi góp tí văn nghệ cho nó máu. Có chút men, nổi hứng túm quả ghi ta làm ngay bài Tuổi hồng thơ ngây. Ặc, giọng men có khác, chả ngại ngùng gì. Hát xong được vỗ tay ầm ầm như vừa ghi bàn thắng vàng. " Tiếp đê ông ơi! Tiếp đê!!!". Tôi bảo thôi mệt rồi, để...hôm khác. Hờ, trong sự nghiệp đánh đàn thì thú thực đấy cũng là bài tủ duy nhất mà tôi biết tỉa. Chứ cho vàng tôi cũng chả chơi nổi bài thứ 2.
Hát mặc dù gào như vịt đực, nhưng vẫn được nàng bóc cam nhỏ nhẹ mời " Anh ăn cho mát cổ rùi....hát tiếp nha anh?" làm thằng bé vừa phê vừa ngượng, " Thui, để hôm nào anh hát cho em nghe nhé. Vì anh rất thích có người bóc cam cho mình mà"...

Đó là khởi đầu của mối tình dang dở về sau...

No comments:

Post a Comment