April 2, 2014

Một số câu nói "Linh tinh"

★★★
Trong cái thế giới không công bằng này, cái chúng ta cần làm không phải là truy cầu sự công bằng, mà là trong sự không công bằng đó giành được thắng lợi.

Để hiểu nhau, tôi thích anh hoài nghi tôi để rồi có ngày tin cho chắc chắn. Tôi không thích anh vội tin tôi để đi đến hoài nghi //M.Gorki//

Phán đoán một người, tốt nhất hãy xem anh ta đối xử thế nào với người không có có lợi ích gì với mình và đối xử thế nào với người không có khả năng chống lại anh ta.

Hãy kiên nhẫn làm bổn phận của mình và giữ thinh lặng, đó là câu trả lời tốt nhất cho sự vu khống //G.Washington//

Anh có thể lừa vài người trong mọi lúc, anh cũng có thể lừa mọi người trong vài lúc, nhưng anh ko thể lừa mọi người trong mọi lúc //A.Lincoln//

Tất cả các chàng trai, cô gái đều nghĩ mình đã lớn hơn sau vài lần ngu. Nhưng nào đâu có ngờ mình ngu hơn sau vài lần nghĩ mình đã lớn.

Nếu anh cho cha anh ăn bằng một cái bát sứt thì con anh sẽ cho anh ăn bằng một cái máng lợn.

Bạn có thể thất vọng nếu bạn tin quá nhiều nhưng bạn có thể sống trong sự giày vò nếu bạn tin không đủ //Alexander Smith//
★★★
★★★
Thị trường giá lên sinh ra trong bi quan, lớn lên trong nghi ngờ, trưởng thành trong lạc quan, và chết đi trong sự thỏa mãn.

Đừng làm theo những gì người ta nói, hãy lắng nghe họ nhưng hãy làm những gì bạn cảm thấy hài long.

Hãy sống một cuộc sống giản dị như chính bạn.

J.O.B.=Just Over Broke!!! (Cụm từ Công việc ổn định nên được hiểu là Vượt qua sự túng quẫn!!!)

Thậm chí tôi có thể đo được lực chuyển động của các thiên thần, nhưng với sự điên rồ của con người thì tôi đành bó tay // Isaac Newton//

Việc đầu tư thành công trong đời người không đỏi hòi một chỉ số IQ cao chót vót, tầm hiểu biết kinh doanh sâu sắc khác thường hay thông tin nội bộ. Những gì cần có là một khuôn khổ trí tuệ sáng suốt để đưa ra quyết định và khả năng để cho cảm xúc không phá hủy nền tảng đó.// Warren Buffett//

Nếu bạn nghĩ bạn có thể thì bạn có thể.
Nếu bạn nghĩ bạn không thể thì bạn không thể.
Nhưng sau cùng, cho dù bạn nghĩ thế nào đi nữa thì bạn đều đúng cả.

Đừng lúc nào cũng nói không. Nếu hài lòng với việc ngồi tại chỗ và không liều lĩnh, 20 năm tới bạn cũng sẽ vẫn ngồi ở đó thôi - David Rubenstein.

Nếu phụ nữ không tồn tại, mọi tiền bạc trên thế giới này sẽ chẳng có nghĩa lý gì - Aristotle Onassis.

Khi mua cổ phiếu, hãy tự hỏi bản thân, sau này bạn có mua cả công ty hay không? - Rene Rivkin.

Nếu cảm thấy khó tưởng tượng việc thua lỗ 20% trên sàn chứng khoán, bạn đừng bao giờ nên tham gia - John Bogle.

4 chữ đắt đỏ nhất trong tiếng Anh chính là “Lần này thì khác” - John Templeton.

Tôi thích sống như một kẻ nghèo có nhiều tiền - Pablo Picasso.

Của cải chỉ đến với những người dám hành động - Virgil.

Thiếu tiền là nguồn gốc của mọi tội lỗi - Mark Twain.

Vấn đề không phải là bạn làm được bao nhiêu tiền, mà là để dành được bao nhiêu, chúng giúp ích cho bạn thế nào và có thể truyền lại cho mấy đời - Robert Kiyosaki.

Thị trường chứng khoán đầy rẫy những người rành giá cả mọi thứ, nhưng lại chẳng biết giá trị của cái nào cả - Phillip Fisher.

Đừng nói cho tôi giá trị của bạn. Chỉ cần cho tôi xem túi tiền, tôi sẽ nói bạn đáng giá bao nhiêu - Joe Biden.

Nếu bạn sống vì muốn có tất cả, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ đâu - Vicki Robin.

Trước khi bạn nói chuyện, hãy lắng nghe. Trước khi tiêu tiền, hãy kiếm ra đã. Trước khi đầu tư, hãy nghiên cứu. Trước khi chỉ trích, hãy chờ đợi. Trước khi cầu nguyện, hãy tha thứ. Trước khi từ bỏ, hãy cố gắng. Trước khi nghỉ hưu, hãy tiết kiệm. Và trước khi chết, hãy cho đi - William A. Ward.

Sự giàu có rốt cục cũng chỉ là một thứ tương đối. Vì một người có ít tiền và ít nhu cầu sẽ giàu hơn những kẻ nhiều tiền nhưng lắm nguyện vọng - Charles Caleb Colton.

Người thành công là người có thể xây được nền tảng vững chắc từ những viên gạch kẻ khác ném vào anh ta - David Brinkley.

Thị trường chứng khoán được tạo ra để chuyển tiền từ túi những kẻ nôn nóng sang những người kiên nhẫn - Warren Buffett

Đừng để nỗi sợ thất bại lấn át niềm vui thành công - Robert Kiyosaki.

Mặc kệ nó, cứ làm đi! - Richard Branson

Miễn là bạn chịu suy nghĩ, hãy cố gắng nghĩ đến những điều lớn lao - Donald Trump.

Mất tiền là mất lớn, mất bạn bè là mất lớn hơn, còn mất niềm tin là mất tất cả - Eleanor Roosevelt.

Hạnh phúc không đơn thuần là có tiền, mà là niềm vui vì đã nỗ lực và có thành quả - Franklin D. Roosevelt.

Con người sẽ không bao giờ bị cản trở khi nhẵn túi. Họ chỉ bị kéo tụt khi có cái đầu và trái tim rỗng tuếch - Norman Vincent Peale.

Có tiền và những thứ mua được bằng tiền là điều tốt. Nhưng cũng đừng quên thỉnh thoảng kiểm tra liệu bạn có để mất thứ gì không mua được bằng tiền hay không - George Lorimer.

Hãy mua khi mọi người đang bán và giữ lại khi người ta đang mua. Đây chẳng phải khẩu hiệu bóng bẩy gì, mà là nền tảng để đầu tư thành công - J. Paul Getty.

Tiền bạc là một ông chủ tồi, nhưng là một kẻ hầu xuất sắc - P.T. Barnum.

Nhà đầu tư cá nhân nên hành động như một nhà đầu tư, thay vì như kẻ đầu cơ - Ben Graham

Quá nhiều người đang dùng số tiền mình kiếm được để mua những thứ họ không thích và gây ấn tượng với những kẻ họ chẳng ưa - Will Rogers.

Tôi sẽ nói cho anh bí mật làm giàu tại Wall Street. Hãy tham lam khi người khác sợ hãi. Và hãy sợ hãi khi người khác tham lam – Warren Buffett.

Tôi không bao giờ cố kiếm tiền trên thị trường chứng khoán. Tôi mua cổ phiếu với giả thiết họ có thể đóng cửa thị trường vào ngày hôm sau và 10 năm nữa mới mở lại - Warren Buffett.

Giáo dục trong nhà trường sẽ giúp bạn kiếm sống, còn tự học sẽ mang đến cho bạn cả gia tài - Jim Rohn.
★★★

1 comment: