April 24, 2014

Bắt đáy phải lưỡi dao!

Hãy yên tâm khi cầm tiền vào lúc này, đừng có cầm hàng gì cả, đó là lời nói trân thành nhất của tôi gửi đến mọi người.

Nếu hiểu biết về Phong thủy thì sẽ người đó sẽ không mua nhà vào những căn nhà đã bỏ hoang hoặc xây xong nhưng để quá lâu không sử dụng.
Bởi vì như vậy nó sẽ tích tụ rất nhiều ám khí, khí hung, sẽ không tốt cho gia chủ.

Hiện nay, sự đổ vỡ của Bất động sản sẽ làm đổ vỡ một số ngân hàng, có thể là 50% số ngân hàng yếu kém. Chính vì vậy Trung ương đã chỉ đạo phải khoanh nợ, phải giãn nợ, phải hoãn thực hiện thông tư 02 để tránh sự đổ vỡ.
Nhưng càng làm như vậy lại càng lòi ra cái ngu. Ngu nhất là không biết mình ngu cái gì? Bởi vì càng dấu bệnh, càng dấu ngu, càng dấu dốt thì lại càng ngu lâu, dốt bền. Bệnh càng ủ lâu càng khó chữa.

Cả thế giới họ có nền kinh tế thị trường cách đây hàng trăm năm, họ đã có rất nhiều kinh nghiệm, có cả nguồn lực nữa. Vậy mà nhiều nước còn phải chấp nhận để thuận theo quy luật của tự nhiên, thuận theo quy luật của thị trường. Phải chấp nhận cho BĐS đổ vỡ và một số ngân hàng cũng phải phá sản, ngoại trừ một số ngân hàng quá lớn thì chính phủ mới cứu.
Vậy mà VN làm như kiểu toàn là siêu nhân, vì vậy có đột phá mà nhiều nước tư bản phát triển có khi phải quay lại VN học hỏi???!!!

Thật hài hước!

Ông Trịnh Đình Dũng luôn to mồm nói rằng không có tiền cho người dân, chỉ có cơ chế.
Vậy ông có cơ chế gì? Cơ chế gói 30.000 tỷ để PR làm cho giá BĐS không giảm phải không?
Cơ chế kìm hãm không cho BĐS bung hàng để trách giảm giá, bắt ép giá nhà phải không được dưới 15 triệu đồng/1m2. Tại sao lại khống chế giá sàn, có phải tiền của Nhà nước đâu mà Ông Dũng bày ra chính sách đó.

Tôi biết có một sô DN định hạ giá đã bị các quan tham, nhóm lợi ích dọa là nếu cố tình hạ giá sẽ tìm mọi cách triệt, trù dập DN đó. Không cho có đường làm ăn.

Vậy có thể nói đây là cuộc chiến giữa lũ quan tham, lũ lợi ích nhóm với 99% dân số còn lại. Vậy cách tốt nhất để đấu lại với chúng là không mua bán gì cả, trừ khi biết chúng đã chết 100%. Giá nhà chỉ bằng ½ giá thành (tức là chủ đầu tư, người đầu cơ phải chịu lỗ 50% thì mới mua, giá đó là một m2 chỉ 5 – 7 triệu đồng thôi. Còn giá đất nền thì 500.000 đến 01 triệu đồng/1m2. Hãy nhớ rằng hàng tồn kho dùng 50 năm nữa cũng không hết, không việc gì phải vội. Tất cả bây giờ chỉ là trò PR của nhóm lợi ích mà thôi.

Ngân hàng đổ tiền vào chứng khoán để đẩy chỉ số hai sàn lên cao. Nhưng đó là trò chơi với con dao, nó sẽ bị đứt tay ngay, không bao giờ nó lại toàn là lợi mà không có hại.
Chứng khoán không thể tăng mãi, chắc chắn khi giảm nó sẽ giảm như năm 2009, từ 1170 điểm xuống còn hơn 240 điểm, giảm 500% (5 lần). Các con sói con cứ lao mình ra bắt đáy (như kiểu bắt đáy BĐS hiện nay) và rồi luôn bắt phải lưỡi dao.
Hãy tưởng tượng thị trường BĐS như thị trường chứng khoán, khi nào cung – cầu bằng nhau thì giá sẽ tích lũy đi ngang, khi cầu tăng nhiều hơn cung thì giá mới tăng. Giữ cổ phiếu là khi cổ phiếu đó tốt, chứ không phải giữ Hàng là BĐS đang cực kỳ khó thanh khoản, không biết đáy ở đâu. Vậy không cắt lỗ mà lại lao ra bắt đáy thì đó chính là những con sói con, còn Ông già Madalin đang ngậm tuyết, ông ta đã lớn rồi, không việc gì phải vội vã, hãy để con sói đến gần hơn đi rồi hãy bóp cò.

Tiền đâu mà tiếp tục đầu cơ? Khi nợ xấu tăng cao, Ngân hàng có dám chơi dao nữa không? Chỉ cần có một vụ việc gì lớn diễn ra có tác động lớn như: kiểu chiến tranh xảy ra ở đâu đó trên thế giới thì tiền trong Ngân hàng lại chảy vào Vàng và USD, lúc đó Ngân hàng còn một lượng rất nhỏ tiền để cứu thanh khoản lại bị người dân rút hết để mua Vàng, mua USD thì kiểu đầu cơ nhà, đất (găm hàng) của Ngân hàng và DN BĐS khác nào kiểu Magin cao trong khi giá xuống trong chứng khoán.

Mấy thằng đầu cơ cũng là những lũ ngu đốt, bây giờ chết chung cùng với chủ đầu tư, nhưng lũ này lại nằm trong nhóm tham quan.
Gốc rễ vẫn là nhóm tham quan, lợi ích nhóm. Nếu không lật đổ được lũ này thì khó mà soay chuyển được tình hình.

Tôi thấy Ông Tổng Bí thư nói nhiều lắm, thuyết trình nhiều lắm tại các buổi tiếp xúc cử tri tại Hà Nội, Ông ta bảo Trung ương sẽ làm mạnh công tác phòng chống tham nhũng, nhưng chẳng biết làm đến đâu? Khi lợi ích nhóm nó vẫn sờ sờ ra đó mà chẳng làm được thì chống gì? Chống ai?

Chỉ biết người dân bức xúc đến lỗi cứ có vụ việc gì liên quan đến dân thì họ lại sôi lên và chống đối, họ chửu quan tham như lũ chó, họ coi khinh như con vật, vậy mà quan tham cứ lờ đi để sống, coi như tai điếc, thế không biết nhục à?
Không biết họ có còn là con người nữa không vậy? Tôi biết chắc chắn một số hiền tài đang viết lại những dòng sử sách này, tôi hy vọng khoảng 100 năm nữa con cháu nó sẽ ca nhiều bài ca chửi đến ngàn thu, rồi nhục đến ngàn thu thôi những con mọt của đất nước, những lũ quan tham, lũ lợi ích nhóm ạ.

No comments:

Post a Comment