May 18, 2014

Chuyện chàng ế(P2)

Người ta có thể có vợ sau 5-7 ngày làm quen. Nhưng để có một người vợ thật sự để làm bạn đời là việc không dễ. Các chàng trai muốn có hạnh phúc dài lâu, cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Dù bạn ba mươi hay ba nhăm tuổi, rất muốn có vợ, nhưng đừng cố tận dụng mọi lúc, mọi nơi để tìm vợ. Người xưa dạy "ăn tuỳ nơi, chơi tuỳ chốn". Nay chúng ta có thể bổ sung "kiếm vợ tuỳ chỗ".

Nhà ga, bến tàu, quán karaoke, vũ trường, quán rượu không phải là những chốn tìm vợ. Tất nhiên, cũng có trường hợp gặp nhau gặp nhau trên chuyến đò ngang, quen, yêu nhau rồi thành vợ, thành chồng. Nhưng đó là trường hợp "ăn may", hiếm gặp, mà người ta phải giải thích bằng "cái duyên cái số".

Nếu vì cô đơn mà tối tối bạn xách xe chạy lòng vòng phố xá, hy vọng gặp được "người trong mộng" thì chẳng khác nào một người suốt ngày đi bộ ngoài đường, vừa đi vừa cúi mặt xuống đất, hy vọng nhặt được tiền.

Đừng ngại khi bạn bè, người thân mai mối, giới thiệu cho bạn. Những người quan tấm đến bạn, đã định giới thiệu cho ai đó người ta cũng đã "duyệt sơ sơ" rồi. Không ai có ý giới thiệu người xấu cho bạn. Tất nhiên bạn mới là người quyết định cuối cùng.

- Dù có muộn màng, dù bị thúc ép từ phía gia đình cũng đừng vì thế mà đầu tư tâm sức vào mọi đối tượng quen biết. Phải dũng cảm loại bỏ khỏi danh sách những cô gái khao khát lấy chồng bằng mọi giá. Đó là những cô gái tâm sự rằng bạn bè của cô ấy có nơi có chốn cả, còn cô ấy cũng từ lâu mong gặp được ai đó chấp nhận cưới ngay.

Bạn cũng đừng mất công với những cô gái chỉ muốn lấy chồng sớm để có hộ khẩu ở thành phố, để dễ xin việc cũng chớ lao vào mấy cô gái đã có những mỗi tình sóng gió hay đang có vài "ông chú nuôi", "anh nuôi" là những người giàu có, tay chơi, dù cô ấy tâm sự rằng "trước đây chỉ là ngộ nhận, bây giờ mới thật sự yêu".

Đặc biệt, nếu "ông chú kết nghĩa" của cô ấy có nhiệt tình vun vào, bạn cũng đừng "giàu trí tưởng tượng". Nếu không, rất có thể bạn là một tay chuyên đổ vỏ cho người ta ăn ốc rồi. Bạn cũng đừng đa sầu đa cảm mà muốn cứu vớt một cô gái nào đó đang lao vào mối tình với người đàn ông đã có vợ như con thiêu thân. Những cô gái sành điệu về khoản rượu chè, cà phê, những cô gái giao du với đám thanh niên du côn, du đãng cũng nên tránh xa nều bạn muốn tìm một người vợ để sớm ổn định cuộc sống đơn lẻ của mình.

- Bạn đừng cố tìm kiếm một người phụ nữ hoàn hảo. Bạn có thể mơ người vợ của mình vừa xinh đẹp như hoa hậu, lại thông minh, cao ráo sáng sủa, trắng trẻo, ngoan ngoãn nết na, một lòng một dạ chung thuỷ, ăn nói có duyên, hiếu thảo với bố mẹ chồng, không biết ghen... bạn muốn mơ thế nào cũng được, song khi tìm vợ, đừng cố gắng tìm một người có tất cả những đặc điểm mà bạn đã hình dung. Có thể không có cô gái nào như thế, hoặc nếu có thì cũng chưa chắc đến lượt bạn. Phụ nữ cũng là những người bằng xương bằng thịt như bạn. Hơn nữa, bạn cần một người vợ để chung sống chứ không phải cần một vật hoàn hảo để trưng bày triển lãm.

Tìm vợ là một sự thoả hiệp giữa mơ ước và hiện thực, khát khao và lo âu, tình yêu và lý trí. Tết này bạn chưa có vợ để cùng nhau đón giao thừa ư? Có sao đâu, đừng nôn nóng, phía trước còn nhiều mùa hè đầy hứa hẹn. Tạo hóa đã sinh ra một người phụ nữ để dành cho bạn. Chắc chắn nửa của bạn ở đâu đó thôi. Chúc bạn may mắn!

No comments:

Post a Comment