September 17, 2014

Siêu ngu dân(P1)

Bài viết có đoạn kết gợi dục: “Chúng ta cứ tưởng tượng một du khách đến một thành phố lạ được một cô gái dụ về phòng. “Em sẽ cho anh những giây phút tuyệt vời nhất trong đời, nhưng anh phải để em trói tay chân và bịt mắt anh lại trên giường này”. Tôi tin là một người dù ngu đến đâu cũng lo ôm quần mà chạy.” (!)

Về nội dung chính, có câu :”câu hỏi cho Việt Nam là chúng ta đáp ứng được bao nhiêu điều kiện trên của những nhà đầu tư có lựa chọn (nhà đầu tư trong nước nhiều khi không được tự do này). Trong nền kinh tế thị trường, khách hàng là Thượng Đế và nguyên lý đầu tiên của chương trình tiếp thị là biết khách hàng muốn gì, cần gì và được thỏa mãn như thế nào. Nhìn lại các đòi hỏi căn bản nêu trên, chúng ta dễ dàng nhận biết những rào cản nào đang ngăn chận dòng tiền đầu tư chứng khoán vào Việt Nam.”

Chắc chắn ông Alan Phan không đọc tin tài chính:

- “Southeast Asia’s best performer has been bullish after strong inflows boosted Vietnamese shares, which have surpassed a high of nearly five years.” (tạm dịch: sau khi dòng vốn mạnh mẽ đổ vào, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán mạnh nhất Đông Nam Á là Việt Nam đã vượt qua ngưỡng cao gần 5 năm).

- “FTSTI has gained 5.54 percent since the beginning of the year, far below top risers Vietnam at 24.23 percent and the Philippines at 23.16 percent.” [tạm dịch: “FTSTI (chú thích của người dịch: FTSTI là chỉ số chuẩn cho thị trường chứng khoán Singapore và được dùng theo dõi các hoạt động của 30 công ty hàng đầu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore) đã đạt được 5,54% kể từ đầu năm, nhưng thấp hơn nhiều so với 2 TTCK hàng đầu là Việt Nam với 24,23% và Philippines với 23,16%”).

( trích từ: SE Asia Stocks-Profit-taking sends Philippines, Vietnam markets down,Tue Sep 9, 2014 5:33pm IST

No comments:

Post a Comment