June 22, 2013

Tử Vi - Giáp Tý (P2)

III. Duyên tình Tuổi Giáp Tý

1. Giáp Tý là tuổi của hoạt-động xã-hội, sống cho danh-vọng, sự-nghiệp hơn là cho gia-đình. Con người Giáp-Tý là con người thiên về lý-trí, lấy lý-trí giải quyết mọi vấn-đề.

1.1. Trước khi hành-xử, họ cân nhắc, đắn đo, tính toán lợi hại, kể cả trong tình yêu. Các tuổi khác giải quyết vấn đề thường dựa trên hai căn-bản là tình-cảm, lý-trí.

Giáp Tý chỉ có một lý-trí. Giáp Tý sinh ra để chạy theo ảo-ảnh công-danh. Họ dành tất cả nỗ lực, để đi đến thành công, họ hơi khô khan. Có những tuổi Giáp Tý được sao "tình cảm" thủ mệnh như: Thiên-lương, Thiên-đồng, Văn-Xương, Văn-khúc, bản chất họ là người tình cảm. Nhưng khi giải-quyết sự việc vẫn thiên về lý-trí nhiều hơn.

Nhiều người thiên về lý-trí quá, họ thành cố-chấp, buộc mình trong những nguyên tắc, đôi khi thành máy móc.

1.2. Xét các sao chủ duyên tình của Giáp Tý:

1.2.1. Đào-hoa, đệ nhất chính tinh chủ tình, duyên đóng tại Dậu. Đào-hoa thuộc mộc. Dậu thuộc kim, kim khắc mộc, cây hoa đào bị chặt cành, cắt rễ, duyên tình kém các tuổi khác. Nếu Đào-hoa cư Dậu không thôi, thì cây Đào cũng chưa đến nỗi tan tác, khô héo. Tuổi Giáp-Tý còn bị Triệt đóng ở Thân-Dậu. Tử-vi kinh nói: "Triệt đáo kim cung" (5) , hỉ bị cung kim phá, bị Triệt chặt, mệnh Giáp-Tý thuộc kim, thêm một phần khắc nữa.

1.2.2. Thiên-hỉ, chủ may mắn, kỳ-ngộ trong tình yêu đóng chung với Đào-hoa thành ra chịu cùng một nghiệp. Bản chất tình-duyên là Đào-Hoa, kỳ-ngộ tình yêu là Thiên-hỉ bị cung kim phá, bị Triệt chặt, mệnh Giáp-Tý thuộc kim, thêm một phần khắc nữa... cái khắc ở đây không do ngoại cảnh, mà do chính con người Giáp Tý khô khan, coi tình yêu như mây nổi, nhìn tình yêu là thứ xa-xỉ, không cần thiết cho đời sống.

1.2.3. Hồng-loan cũng chủ hỉ-sự, kỳ-ngộ trong tình yêu như Thiên-hỉ đóng ở Mão. Mão thuộc mộc, Giáp Tý thuộc kim, kim khắc mộc. Giáp-Tý khắc trú-địa của Hồng-loan, khiến cho Hồng-loan trở thành thứ tình yêu tạm thời, không căn-bản.

1.3. Bàn chung Giáp Tý là người quá thiên về kiến-tạo sự-nghiệp, không chú ý đến tình yêu. Họ méo mó nghề nghiệp, dù trong tình yêu họ cũng đặt ra nguyên tắc, rồi trói buộc mình vào nguyên tắc đó.

Đúng ra họ ít gặp may mắn trong tình yêu, nhưng hầu hết họ có địa-vị, có tiền bạc, lại khôn khéo, nên họ lôi kéo được nhiều người khác phái vào quỹ-đạo của họ. Người khác phái thường bị hào quang chói lòa của họ mà đến, hơn là vì tính nhu-nhã, lãng-mạn của họ.

Kinh-nghiệm thấy tuổi Giáp Tý thành-công nhiều về hôn nhân hơn là tình yêu. Khi Giáp Tý cùng một tuổi khác đến với người khác phái, thì tuổi khác sẽ đạt được tình yêu trước Giáp Tý. Nhưng nếu đặt vấn đề hôn nhân, thì Giáp Tý thành-công vì địa-vị, vì tiền bạc.

IV. Duyên tình nam mạng Giáp Tý

1. Giáp Tý là tuổi của xã-hội, không phải là tuổi của gia đình. Ngoài tính chất chung của tuổi Giáp Tý, nam mạng còn có nhiều dị biệt. Nam mạng thiên về lý-trí hơn nữ mạng rất nhiều. Họ say mê làm việc, dồn nỗ lực để tạo công danh địa vị. Họ lấy sự thành công của hoạt động nghề-nghiệp làm hạnh-phúc. Người yêu, vợ của họ chỉ là một thứ gì phụ thuộc trong đời.

2. Có những tuổi Giáp Tý sợ vợ như sợ cọp. Nhưng họ không sợ vợ theo kiểu lãng-mạn, săn sóc chiều vợ. Họ nhịn nhục vợ chỉ với mục đích yên thân, cho qua cơn sóng gió.

Hãy xét các sao duyên tình của nam Giáp Tý.

2.1. Đào-hoa, Thiên-hỉ đóng ở Dậu là cung kim bị khắc, ngộ Triệt, thêm vào bản mệnh thuộc kim, khắc nữa, họ còn mất đi sao Hỉ-thần. Hỉ-thần là sao chủ về diễm-phúc, cảm-giác, hạnh-phúc được hưởng. Cả ba sao kết lại thành ra Giáp Tý thiếu tất cả, mất tất cả.

2.2. Hồng-loan đóng tại Mão ngộ Kình-dương. Kình-dương chủ khô khan, thô bạo. Trong tình yêu hóa hình là dương-vật. Hồng-loan chủ may mắn, kỳ-ngộ trong tình yêu, đóng chung với Kình-dương, thì những gì xảy ra? Giáp Tý có nhiều kỳ-ngộ. Những kỳ-ngộ đó không phải là tình yêu, mà là những chuyện thỏa mãn cảm giác thân xác. Giáp Tý đến với phụ-nữ như người đói tìm đến quán ăn. Chứ thực sự họ không yêu say đắm, và họ cũng không biết yêu.

2.3. Thanh-long đóng ở cung Thìn ngộ Thiên-la là cái lưới nhà trời và Long-trì, Hoa-cái, Quan-phù. Thanh-long chủ những mối tình thoáng qua trong cuộc đời, hoặc những "nét đẹp" trong tình yêu, như măng non mới mọc, chưa cành, chưa lá. Thanh-long, ngộ Long-trì là sao chủ về cao sang. Hoa-cái là cái lọng che. Quan-phù chủ điều tiếng, kiện cáo.

Nếu là người ở địa vị thấp, hay trung bình họ sẽ được một vài phụ-nữ cao sang quyền-quí cảm tình, trong những vụ "cảm tình" đó có một vài vụ vỡ lỡ, khiến cho Giáp Tý gặp nguy hiểm.

Nếu Giáp Tý là người ở địa vị cao, thì họ sẽ là người dùng địa vị, dùng cường lực để nài ép ái-tình với những phụ-nữ dưới tay họ. Tệ hơn nữa họ hay "Xử dụng" vợ cấp dưới.

Họ ở địa vị cao, không thiếu gì phụ nữ đến với họ. Nhưng tại sao họ lại "mượn" vợ người, để gây nguy hiểm, để đi đến tan nát sự nghiệp? Không ai hiểu cả. Chính họ cũng không hiểu được họ.

Thanh-long ngộ Long-trì là hai con rồng. Nhưng hai con rồng bị lưới Thiên-la bó chặt, đó là lý-tính của những vụ "ăn vụng" bất chính.

3. Tóm lại Giáp Tý là tuổi:

- Khô khan trong tình yêu.

- Họ không để ai trọn vẹn trong tâm cả.

- Họ lại nhậy cảm, dễ rung động.

- Nhưng họ thành công trong tình yêu. Một là vì họ có địa vị lớn, nhiều phụ-nữ lóa mắt vì hào quang của họ, đến với họ vì địa vị, chứ không phải vì yêu thương.

- Họ dễ chiến thắng trong tình yêu, và họ hay dùng ưu điểm địa vị chinh-phục phụ-nữ.

- Họ chinh-phục chỉ vì hiếu-thắng, sau khi đạt được, họ bỏ rơi. Họ như con bò mộng, thấy mầu đỏ là húc, chứ khômg cần biết kết quả.

- Trong đời họ, họ có nhiều mối tình bất-chính, họ bất chấp đau khổ của người dâng hiến tình yêu cho họ.

- Họ say sưa khi chiếm được tình yêu của người khác.

Nếu họ không có tính xấu này, thì đời họ phải chôn hay bỏ vợ một hai lần. Những vị nào tuổi Giáp Tý mà chỉ biết có một bà vợ, chưa từng đi ngang về tắt với người đàn bà có chồng, hãy tự hào rằng mình là người thánh-thiện ít có trên đời; không có căn bản luân lý Phật-giáo, Khổng-giáo hay Thiên-chúa-giáo, thì cũng ở trong một gia đình có truyền thống giáo dục.

4. Giáp Tý nên lấy vợ tuổi nào, để gia đình êm ấm? Sự thực thì gần như tuổi nào họ cũng chinh-phục được để làm vợ, để sống trong hào quang của họ, và yên phận làm vợ hiền.

4.1. Mạng thổ. Thổ sinh kim. Giáp Tý mạng kim, được mạng của vợ sinh ra. Giáp Tý không mấy lo chuyện nhà, lấy vợ mạng thổ, họ sẽ được một người vợ tề gia nội-trợ, hầu yên thân kiến-tạo sự-nghiệp. Với người vợ mạng thổ, biết giữ gìn tiền bạc, tiết kiệm dành dụm cho chồng. Nhưng tuy được vợ hiền, họ vẫn không chú ý đến tình yêu. Vợ chỉ là đối tượng tình dục mà thôi. Con cái được hưởng cảnh đầm ấm gia đình.

4.2. Mạng kim. Giáp Tý mạng kim, hai vợ chồng đồng mạng. Vợ chồng hòa-hợp truyện chăn gối hứa hẹn hạnh-phúc. Với người vợ mạng kim, Giáp Tý đỡ phiêu lưu hơn. Họ khó có thể kiếm được người hợp gu trong phòng the bằng vợ. Dù họ phiêu lưu, rồi cũng nhận ra rằng chỉ có "cơm nhà" là ngon hơn cả. Với người vợ mạng kim, họ còn được vợ hòa hợp trong công ăn việc làm, thông-cảm, chia sẻ khó khăn với họ. Con cái được hưởng hạnh-phúc của cả hai người ban cho.

4.3. Mạng thủy. Kim sinh thủy. Giáp Tý mạng kim, như vậy mạng họ sinh ra mạng vợ. Vợ đến với họ bằng câu "Thân thượng thành thân", tức chồng ở vai cao hơn rồi đến với vợ. Vợ họ có thể là em bạn, con bạn, người dưới quyền v.v... Nhưng vợ đến với họ vì công-danh, tiền bạc hơn là vì tình yêu.

4.4. Mạng mộc. Kim khắc mộc. Giáp Tý mạng kim, chồng khắc vợ, thắng vợ là cặp vợ chồng lý-tưởng Đông-phương thời xưa. Thời mà chồng như ông vua, vợ như nữ-tỳ, chỉ biết vâng, dạ. Giáp Tý lấy vợ mạng mộc, thì vợ hoàn toàn bị họ khống-chế, nói sao nghe vậy. Thông thường đây là những người vợ nhỏ tuổi hơn họ rất nhiều. Khi Giáp Tý chẳng may lỗi nhịp cầu duyên: vợ chết, hoặc đứt gánh, thì chắp mối tơ duyên với người mạng mộc rất tốt. Nghĩa là họ chắp nối mối tơ duyên khi tuổi đã đứng, địa vị lên đã cao, họ chinh-phục bằng tiến bạc danh vọng. Con cái trung bình.

4.5. Mạng hỏa. Hỏa khắc kim. Giáp Tý mạng kim, bị mạng vợ khắc. Có khá nhiều cặp vợ chồng Hỏa-Kim như trên. Nhưng chỉ được ít lâu, vợ phản chồng, ngoại tình, dùng phương tiện, hào quang của chồng phục-vụ người yêu, giúp đỡ người yêu để phá sự nghiệp của chồng. Chúng tôi có khoảng gần trăm lá số vợ hỏa chồng Giáp Tý trong trường hợp này.

Có hai trường hợp vợ giúp tình địch giết chồng, hoặc làm cho chồng phải lâm vào vòng lao-lý. Giáp Tý có vợ mạng hỏa coi chừng mọc sừng đầy đầu. Con cái sống trong hỏa ngục thế gian.

5. Tóm lại Giáp Tý là người nhạy cảm, nhưng không thiết tha đến tình yêu, mà chỉ chú ý đến tình dục. Họ chiến thắng tình địch bằng địa vị, tiền bạc, uy-quyền. Đời họ ít nhất một lần đổ vỡ, hoặc điều tiếng về tình yêu. Họ hay phiêu lưu vào đường bất chính, thích "xài" vợ người, kể cả vợ của người tùy thuộc. Đời họ có một vài mối tình với những phụ nữ quyền quý, những mối tình này mang lại cho họ nhiều cay đắng.

V. Duyên tình nữ mạng Giáp Tý

1. Nữ mạng Giáp Tý ngoài những tính chất chung ở trên, họ có rất nhiều khác biệt với nam mạng. Họ không phải là người khô khan, coi thường tình-cảm, cũng không phải là người vô duyên.

Hãy xét những sao duyên tình của họ.

1.1. Đào-hoa, Thiên-hỉ, đóng ở Dậu bị khắc, bị Triệt, thì họ ít hấp dẫn, duyên may. Đào, Hỉ trong đời không còn, thì hoa tình yêu không nở trong lòng họ, họ thực tế. Đối với xã-hội Đông-phương, họ là người kém may mắn về duyên tình, muộn màng về chồng con, vì xã-hội Đông-phương, người phụ nữ thụ động trong hôn nhân. Họ phải chờ nam phái tới, rồi tùy nghi lựa chọn. Còn trong xã-hội Tây-phương, người phụ nữ đi tìm chồng là chuyện thường, nên họ ít bị cô độc, cũng vẫn lập gia đình sớm. Tuy nhiên họ tìm thì nhiều, mà kết quả lại ít và khó thành tựu.

1.2. Hồng-loan là sao thứ nhì chủ kỳ-ngộ, hỉ-sự trong tình yêu đóng ở Mão, ngộ Đà-la. Đà-la là sao chủ thị phi, lắm điều, trong tình yêu chủ tình dục. Vì vậy nữ mạng Giáp Tý không có tình yêu lý tưởng. Những gặp gỡ của họ hỗn-hợp cả "tình lẫn dục". Họ ít chịu khép mình, nhịn nhục. Khi gặp đối tượng, họ mở cửa lòng đón tiếp dễ dàng, hoặc có khi họ đi bước trước. Đối với người tình, họ mở rộng cửa và "cho" hết. Nữ mạng Giáp-Tý có đời sống tình dục rất dai, họ "khoẻ" và kéo dài cho tới 70 tuổi vẫn... còn được.

Lịch sử Trung-Quốc có một bà hoàng thái hậu cầm quyền, khi đi vào tuổi 70, mỗi đêm bà còn có thể giao-hoan với hai, ba thanh niên trẻ, thế mà bà vẫn ứng phó đầy đủ như hồi còn xuân.

1.3. Thanh-long đóng ở Tý với Nguyệt-đức, Thái-tuế. Thanh-long là con rồng xanh, chủ những tin vui, những gặp gỡ thoáng qua trong cuộc đời, những mối tình chớm nở, như măng mới mọc, như hoa còn nụ. Nguyệt-đức trong tình yêu là bà mai, đóng chung với Thanh-long, thì nữ mạng Giáp Tý luôn gặp người mai mối, cho nên họ có nhiều mối tình thoáng qua rất đẹp, hay nói khác đi họ được nhiều người cảm tình, phải lòng mặt.

1.4. Hỉ-thần là sao chủ về cảm-giác, diễm-phúc, rung-động trong tình-trường. Hỉ-thần đóng chung với Lưu-hà, Thiên-việt tại Mùi. Lưu-hà là giòng sông, trong tình yêu chủ bền vững, vô-tận. Thiên-việt là cái búa, trong tình yêu chủ được sủng ái. Cả ba kết lại nữ mạng Giáp Tý được hưởng những khoái-cảm tột đỉnh, vô-song. Chính vì vậy, khi giao-hoan với ai họ cũng buông thả, cũng "cho" hết. Người nào đã gần họ, khó mà xa được họ, đôi khi trở thành "ghiền họ".

2.Giáp Tý nữ được người yêu sủng ái đã đành, khi đi học họ được thầy (chứ không phải cô) thương. Đi làm họ được cấp trên cảm tình đặc biệt. Đối với xã-hội Đông-phương thời cổ, họ là thứ đàn bà trắc nết, hư thân, dâm đãng. Nhưng đối với xã-hội ngày nay, họ chẳng có gì đáng chê trách cả. Họ là người biết tìm phương thức hưởng thụ khoái cảm, nên họ thăng bằng, ít quạu cọ. Khi lớn tuổi, khoảng từ 60 trở đi, tuổi khác thì tình dục xuống, đôi khi khô cạn. Còn Giáp Tý thì hạnh-phúc hơn. Họ vẫn có nhiều người sủng ái họ. Họ hưởng thụ chuyện phòng the như hồi còn xuân.

3. Nữ mạng Giáp Tý không được may mắn trong duyên tình, họ không hấp dẫn, thu hút nam phái. Họ là người nhiều dương tính, thông minh, có địa vị, ngoại-giao rộng. Nếu họ ở xã-hội Đông-phương thì bị thiệt thòi, duyên nợ ba sinh muộn màng. Nếu ở xã-hội Tây-phương, họ tự đi tìm tình yêu, không bị muộn màng. Họ không có tình yêu lý-tưởng, tình yêu của họ là thứ tình yêu thực tế, yêu đi với dục. Họ dễ dàng chấp nhận tất cả những ai đến với họ. Khi họ gần đàn ông, họ cho hết, để cùng nhau lên đến đỉnh Vu-sơn.

4.Tình vợ chồng đối với nữ Giáp Tý, là chuyện phòng the. Người chồng cần phải cho họ "no đủ", để họ thiếu thốn, họ kiếm ăn ở chỗ khác. Họ được nhiều bạn hữu, người thân giúp đỡ họ, do đó họ có nhiều mối tình thoáng qua rất đẹp, được nhiều người yêu vụng nhớ thầm, phải lòng mặt.

5.Nữ Giáp Tý được hưởng tất cả những rung động mãnh liệt nhất của chuyện phòng the. Thành ra trong cuộc đời họ, họ coi chuyện phòng the là lẽ sống, không có không được. Họ chẳng chung tình với ai, kể cả chồng họ. Ai cho họ "ăn" thì họ đón nhận, khó có người đàn ông nào đủ khả năng cho họ "no đủ". Lịch sử, văn-học Trung-Quốc không ngớt nói đến người đẹp Dương-quí-Phi, cô tuổi Giáp Tý tháng giêng ngày 7 giờ Mùi. Cô được Đường Minh-Hoàng sủng ái cùng cực. Cả họ cô đều được hưởng ân-sủng. Anh cô là Dương-quốc-Trung làm đến tể-tướng, thế mà cô lại đi ngang về tắt với tướng An-lộc-Sơn, gây nên cuộc nổi loạn khiến mấy triệu người chết, kết quả cô bị thắt cổ ở Mã-ngôi. (6)

6. Tuổi Giáp Tý nữ cần chọn người yêu, chọn chồng tuổi nào để đời sống đỡ sóng gió, để "hợp gu":

6.1. Mạng thổ. Thổ sinh kim. Giáp-Tý mạng kim, được mạng chồng sinh ra. Giáp Tý là người thích tự lập, không muốn nhờ vả chồng. Nhưng nếu họ lấy chồng mạng thổ, người chồng cũng giúp đỡ họ trong việc làm ăn. Người chồng mạng thổ, tính tình nhu thuận, sẵn sàng chiều theo ý muốn của vợ, thì Giáp Tý có thể "đòi hỏi" tự do, có thể chủ động chuyện phòng the. Con cái tốt.

6.2. Mạng kim. Giáp-Tý mạng kim, vợ chồng hợp nhau về công ăn việc làm cũng như về đời sống tình cảm. Với người chồng, người yêu mạng kim, Giáp Tý không cần đòi cũng được "ăn". Kinh nghiệm thì người chồng mạng kim cung cấp cho Giáp Tý những khoái-cảm tuyệt đỉnh trong phòng the. Nhưng chỉ được một thời gian sau, trở thành yếu, Giáp Tý phải "kiếm ăn" chỗ khác. Con cái được hưởng hạnh phúc đầm ấm.

6.3. Mạng thủy. Kim sinh thủy. Giáp Tý mạng kim, mạng vợ sinh ra mạng chồng. Người chồng được vợ giúp đỡ, cuộc sống yên vui. Người chồng thủy của Giáp Tý bị thụ động trong phòng the, còn Giáp Tý lại đóng vai chủ động. Phỏng-vấn cả trăm người Giáp Tý có chồng mạng thủy, đều thỏa mãn công nhận rằng người chồng tử tế với họ. Hơn nữa nghe lời họ. Đôi khi chịu cho họ khống chế. Con cái đầm ấm, hạnh phúc.

6.4. Mạng mộc. Kim khắc mộc. Giáp Tý mạng kim, khắc chồng. Người chồng trở thành một thứ tùy thuộc của vợ, từ công ăn việc làm cho đến chuyện gia đình, vợ quyết định hết. Trong phòng the, vợ chủ động, chồng tuân theo. Thông thường đây là một thứ "nô bộc phòng the" của Giáp Tý. Người chồng mạng mộc, chỉ mang cái tên cho có danh nghĩa, còn họ luôn đi "ăn" ở ngoài. Kinh nghiệm thấy hằng trăm bà Giáp Tý ở tuổi 60, bỏ chồng, đi bao những người tình trẻ, người tình loại "nô bộc phòng the" đa số mạng mộc.

6.5. Mạng hỏa . Hoả khắc kim. Giáp Tý mạng kim, mạng chồng khắc vợ. Giáp-tý bị chồng chinh phục, bị cai trị. Nếu người chồng thuộc loại khỏe mạnh, đủ cho Giáp Tý hưởng thụ phòng the, thì thực là hạnh-phúc vô bờ bến. Còn trường hợp yếu đuối, không theo kịp vợ, tan vỡ mau chóng. Hoặc không thì Giáp Tý cũng vụng trộm với người khác. Con cái sống trong hỏa ngục.

7.Giáp Tý ở lớp sinh năm 1924, hiện (1983) đã đi vào tuổi 60, nam cũng như nữ còn mạnh về tình dục. Họ sống khá buông thả. Các nhà luân-lý kết tội họ. Họ là người ưu-thời, mẫn thế, họ bất cần, họ trả lời rằng: Luân-lý người đặt ra, thì họ cũng đặt ra luân-lý vậy: Luân-lý của họ là trở lại với con người mình, tìm kiếm hạnh phúc trong tình yêu, vừa lợi cho sức khỏe, vừa được hưởng những rung cảm mãnh liệt. Tội gì phải kiềm chế, bó buộc thân xác. Đời người như ngựa câu qua cửa sổ, chết đi là hết.

No comments:

Post a Comment