December 14, 2014

Quy định khóa hành lý TSA

Hành khách trên các chuyến bay qua Mỹ đều phải chấp hành các quy định an ninh hàng không, được đưa ra bởi Tổ chức quản lý an ninh vận chuyển( TSA: Transportation Security Administration), một thành viên của bộ Lưu trú Hoa Kỳ. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, nhân viên tổ bay và những người làm việc tại sân bay, TSA nhấn mạnh các quy định ngặt nghèo về kích cỡ, cân nặng và danh sách đồ đạc có thể đem theo trên mỗi chuyến bay. Nhân viên của TSA được phép kiểm tra từng món đồ, cũng như buộc phải phá khóa hành lý trong những trường hợp cần thiết. Vì vậy, sử dụng khóa hành lý chuyên dụng, được chấp thuận bởi TSA, vừa để tư trang an toàn, mà mỗi nhân viên sân bay có thể tháo mở và đóng lại thuận tiện.

Khám xét hàng hóa

TSA quy định tất cả hàng hóa, bao gồm hàng xách tay và đồ gửi- đều phải đi qua soi xét kỹ lưỡng. Trong phần lớn trường hợp, hàng hóa sẽ đi qua thiết bị quét bằng tia X mà không cần những khám xét bên trong. Tuy nhiên, nếu trong quá trình soi, nhân viên TSA thấy xuất hiện những vật phẩm không xác định hoặc có nghi vấn, chúng sẽ được yêu cầu khám xét thêm. Nhân viên TSA được quyền mở và kiểm tra từng ngăn túi hành ký, bất kỳ lúc nào trong suốt chuyến bay của bạn. Việc kiểm tra có thể kết thúc bằng một tờ thông báo rằng hành lý của bạn đã bị khám xét, bao gồm luôn cả thông tin liên hệ trong trường hợp khách hàng có thắc mắc cần hỏi.


Khóa chuẩn TSA

Các nhân viên an ninh TSA được trang bị chìa khóa đặc biệt, cho phép mở va li và túi xách nếu khách hàng sử dụng khóa TSA. Một số nhà sản xuất khóa được chấp nhận cấp phép sản xuất loại khóa này, dưới các thương hiệu khác nhau. Khi tìm mua khóa TSA, bạn nên chú ý biểu tượng Travel Sentry hoặc Safe Skies trên đó. Biểu tượng Travel Sentry là hình kim cương màu đỏ, còn Safe Skies là ngọn đuốc màu đỏ.

Sử dụng một loại khác

Quy định liên bang không bắt buộc hành khách sử dụng khóa TSA hoặc không sử dụng các loại khóa khác, tuy nhiên bạn có thể thấy khóa không theo tiêu chuẩn TSA có những rủi ro nhất định của nó. Trong trường hợp cần kiểm tra chi tiết, nhân viên TSA buộc phải phá khóa để mở hành lý. Một chiếc khóa bình thường sẽ bị cắt, đồng nghĩa với việc chiếc khóa sẽ hỏng và không thể sử dụng tiếu nữa. Nếu bạn chưa có khóa TSA, chỉ nên sử dụng dây thừng loại nhỏ, vì thuận tiện và nhân viên an ninh sẽ tháo bỏ dễ dàng.

Lưu ý khi đóng đồ

Một chú ý để giảm thiểu những tình huống khám xét hành lý. Giày dép là thứ thường bị soi xét kỹ, bạn nên đặt nó lên trên hoặc ngoài cùng để máy quét dễ dàng phát hiện. Đừng đóng gói lại, trong trường hợp hành lý của bạn đã bị kiểm tra, vì rất có thể quá trình dồn xếp hành lý sẽ làm hư hại những món đồ của bạn. Đừng bọc quà quá kỹ, vì bạn sẽ mất công gỡ bỏ ra. Những đồ như kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt hoặc các đồ vệ sinh cá nhân nên đặt trong một túi nhựa trong suốt, để nhân viên an ninh biết rõ.

No comments:

Post a Comment